Mẹo giúp smartphone tiết kiệm pin

// // Leave a Comment
Ở mức trung bình, hầu hết các pin điện thoại thông minh chỉ có thể trụ được khoảng 1 đến 2 ngày trước khi hoàn toàn cạn kiệt.
Trong khi chúng ta đợi những giải pháp cải thiện tình hình của các hãng sản xuất, những gợi ý sau đây sẽ giúp đảm bảo thời lượng sử dụng pin trên điện thoại của mình tốt hơn.

Tắt chế độ “báo rung” khi có thể

Vibration – chế độ rung – là một cách thông báo những cuộc gọi đến hay tin nhắn được sử dụng khá phổ biến ở những nơi mà điện thoại cần phải được đưa vào chế độ im lặng như rạp phim, gặp gỡ đối tác, trong cuộc họp… Ở những nơi khác, hãy bật chế độ báo hiệu bằng nhạc chuông, điều này sẽ giúp cho smartphone của bạn sử dụng được lâu hơn.
Không nhiều người biết rằng, chế độ rung sử dụng nhiều năng lượng hơn nhạc chuông. Âm thanh được tạo ra bởi nhạc chuông chỉ rung một chút trong hệ thống loa. So với việc rung toàn bộ chiếc điện thoại, điều này tiết kiệm điện năng hơn nhiều. Tương tự, hãy điều chỉnh cho chế độ phản hồi rung khi gõ chữ. Nếu không thật cần thiết, hãy tắt toàn bộ chế độ rung hoặc, ít nhất giảm cường độ rung lại.

Điều chỉnh độ sáng màn hình tự động
Mẹo giúp smartphone tiết kiệm pin

Điều này sẽ giúp thời lượng sử dụng pin của thiết bị tăng lên rõ rệt. Rõ ràng là việc giảm độ sáng màn hình sẽ làm giảm nguồn năng lượng được sử dụng bởi smartphone, bởi chúng ta đều phải kích hoạt màn hình mỗi khi phải sử dụng điện thoại. Nếu màn hình của thiết bị cứ luôn được bật sáng mỗi vài phút khi chúng ta kiểm tra email, tin nhắn hay cuộc gọi nhỡ, điều này sẽ liên tục rút bớt nguồn pin trên điện thoại của bạn. Việc chuyển sang chế độ tự động cho phép smartphone của bạn điều khiển độ sáng màn hình tùy theo môi trường để giúp tiết kiệm pin hơn.

Lựa chọn ứng dụng tiết kiệm pin

Trên thị trường, khá nhiều ứng dụng có tính năng tương tự nhau. Tuy nhiên, do cơ chế làm việc khác nhau, các ứng dụng cũng có độ “uống pin” khác nhau. Hãy tìm hiểu thật kĩ từng ứng dụng một, và lựa chọn xem cái nào là tiết kiệm pin nhất để sử dụng. Đơn cử ta có thể lấy ví dụ về OTT.
Xem tiếp >>

0 comments:

Post a Comment