Những slogan “bất hủ” của iPhone

// // Leave a Comment
Có lẽ trong lịch sử ngành điện thoại trên thế giới thì hiếm có dòng điện thoại nào đạt được nhiều thành công như iPhone khi mà mỗi sản phẩm ra mắt đều nhận được rất nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng. Tính đến đầu quý 2 năm 2014 thì hơn 500 triệu chiếc iPhone đã có mặt khắp nơi trên toàn thế giới. Với 10 phiên bản bắt đầu từ 2G cho đến phiên bản 6 Plus thì iPhone đã có rất nhiều sự nâng cấp, cải tiến về công nghệ cũng như thiết kế. Nhưng có 1 điều không thay đổi đó là mỗi khi ra mắt, sản phẩm của Apple lại được đi kèm với những câu slogan “bất hủ” nhiều ý nghĩa và sâu sắc. Chúng ta hãy cùng điểm qua những slogan này nhé.
iPhone đầu tiên: Apple reinvents the phone (Apple phát minh lại chiếc điện thoại)
Đây là chiếc iPhone duy nhất được bán ra sau nhiều tháng công bố chính thức. Steve Jobs giới thiệu iPhone 2G vào ngày 9 tháng 1 năm 2007, nhưng phải nửa năm sau ngày 29 tháng 6 năm 2008 máy mới chính thức được bán ra. Hai slogan chính của iPhone 2G là: “Apple reinvents the phone” (Apple phát mình lại chiếc điện thoại) và “This is only the beginning” (đây chỉ là sự khởi đầu). So với slogan “Phát mình lại chiếc điện thoại” thì iPhone 2G được đánh giá là thiếu một số tính năng quan trọng của smartphone vào thời điểm ra mắt bao gồm kết nối 3G, A-GPS.

Slogan-iPhone-qua-các-thế-hệ

iPhone 3G: the one you’ve been waiting for
Tháng 7 năm 2008, Apple đã giới thiệu và bán ra iPhone 3G bổ sung kết nối 3G, A-GPS và nhiều tính năng khác, tuy nhiên cấu hình vẫn không thay đổi với bộ vi xử lý 412 MHz, RAM 128 MB và camera 2 MP. Thông điệp truyền thông của iPhone 3G khi bán ra thị trường là “The first phone to beat the iPhone” (chiếc iPhone đầu tiên đánh bại iPhone 2G) và  “The iPhone you have been waiting for” (Chiếc iPhone mà bạn chờ đợi).

Slogan-iPhone-qua-các-thế-hệ

iPhone 3GS: the fastest yet.
Thế hệ thứ ba iPhone 3Gs được giới thiệu vào tháng 6 năm 2009, có vẻ ngoài giống 3G nhưng được nâng cấp về cấu hình: bộ xử lý 600 MHz, RAM 256 MB, camera 3 MP quay được video. Đặc biệt, lần đầu tiên khách hàng có thể mua chiếc iPhone có dung lượng bộ nhớ trong 32Gb. Slogan của iPhone 3Gs là “The fastest, most powerful iPhone yet.” (chiếc iPhone nhanh nhất và mạnh nhất).

Slogan-iPhone-qua-các-thế-hệ

iPhone 4: very change, much wow
Một năm sau khi phát hành iPhone 3Gs, Apple đã giới thiệu iPhone 4 (vào tháng 6 năm 2010). iPhone 4 có một ngôn ngữ thiết kế mới, mỏng hơn người tiền nhiệm (9,3 mm so với 12,3 mm) và là phiên bản iPhone đầu tiên sử dụng màn hình Retina (3,5 inch với 960 x 640 và 326 ppi – các mật độ điểm ảnh cao nhất trên điện thoại bất kỳ vào thời điểm đó). Những nâng cấp khác bao gồm một camera  chính 5MP có đèn flash, camera trước VGA, vi xử lý Apple A4 1Ghz và RAM 512 MB. Tất cả những điểm mới trên iPhone 4 được thể hiện qua một slogan: “This changes everything. Again.” (Chiếc máy thay đổi tất cả một lần nữa).

Slogan-iPhone-qua-các-thế-hệ

iPhone 4s: the most amazing yet
Fan của Apple đã mong chờ sự ra mắt của iPhone 5 vào năm 2011, tuy nhiên chiếc điện thoại được công bố lại là iPhone 4s, phiên bản có vẻ bề ngoài gần như giống hoàn toàn iPhone 4 và được nâng cấp về cấu hình. Tim Cook đã giới thiệu iPhone 4s vào đầu tháng 10, chỉ một ngày trước khi Steve Jobs qua đời. Những điểm mới chính trên iPhone 4s là Siri, camera sau 8MP quay video 1080p, vi xử lý A5 lõi kép và bộ nhớ trong lên đến 64Gb. Slogan của iPhone 4s: “The most amazing iPhone yet” (Chiếc iPhone tuyệt vời nhất từng được công bố).

iPhone 5: the biggest yet
iPhone 5 được công bố vào tháng 9 năm 2012 cùng một sự thay đổi lớn: lần đầu tiên iPhone sử dụng màn hình 4 inch tỷ lệ 16:9 và lần đầu tiên mỏng hơn 8mm. Những nâng khác của iPhone 5 bao gồm kết nói LTE, camera trước 1,2 MP, bộ xử lý A6 dual-core 1,3 GHz, RAM 1 GB và cáp kết nối Lightning. Slogan của iPhone 5: “The biggest thing to happen to iPhone since iPhone” (Sự thay đổi lớn nhất từng xảy ra với iPhone).

Slogan-iPhone-qua-các-thế-hệ
iPhone 5s: forward thinking
Có thiết kế gần như giống với iPhone 5, 5s được giới thiệu vào tháng 9 năm 2013, bổ sung Touch ID, đèn flash LED kép, bộ xử lý A7 dual-core 64 bit. Slogan: ” forward thinking”

Slogan-iPhone-qua-các-thế-hệ

iPhone 5C: color, color, and then some more color
Cùng với iPhone 5s, Apple giới thiệu iPhone 5C  với mức giá thấp hơn, lớp vỏ polycarbonate với năm biến thể màu sắc: xanh nước biển, hồng, vàng, xanh lá cây,trắng. Không giống như 5s, iPhone 5C không có ID Touch, và được trang bị bộ vi xử lý A6 cũ. Slogan: ” For the colorful” (nhiều màu sắc hơn).


iPhone 6 / 6 Plus: the biggerer yet
Vào tháng 9 năm nay, Apple phát hành iPhone 6 và iPhone 6 Plus là những iPhone lớn nhất và mỏng nhất từ trước đến nay. iPhone 6 có màn hình 4,7-inch, độ phân giải 750 x 1334 pixels, iPhone 6 Plus có màn hình 5,5-inch độ phân giải 1080 x 1920 pixel. Hai phiên bản đều dùng vi xử lý A8 dual-core 1.4 GHz, 1 GB RAM, cải thiện camera 8 MP ở phía sau, lên đến 128 GB bộ nhớ trong. Slogan (cho cả hai): “Bigger than bigger” (Lớn hơn nữa).

image018

Mỗi slogan đều thể hiện những điểm nhấn quan trọng, những thay đổi lớn của một phiên bản iPhone. Theo bạn, bạn thích slogan nào nhất, bạn nghĩ slogan nào phù hợp hay không phù hợp, mời bạn chia sẻ với chúng tôi.

0 comments:

Post a Comment